3 Bước sở hữu chậu củ cải trắng ruột đỏ trong nhà phố

3 Bước sở hữu chậu củ cải trắng ruột đỏ trong nhà phố

Giống củ cải lạ này còn có tên gọi khác là củ cải dưa hấu – watermelon radish. Củ cải có hình dáng tròn trịa, vỏ trắng, nhưng khi bổ đôi củ ra bên trong ruột lại có màu đỏ hồng tươi. Củ cải có vị ngọt dịu và giòn, giàu chất dinh dưỡng, ăn vào thanh mát rất ngon miệng. Ngoài việc chế biến thành các món canh, salad, hầm, luộc,…. bạn còn có thể sử dụng để trang trí món ăn nhờ vẻ đẹp nổi bật và lạ mắt của chúng.

Củ cải trắng ruột đỏ
Củ cải trắng ruột đỏ

 

Củ cải trắng ruột đỏ mini có thời gian thu hoạch khá nhanh, thích hợp trồng vào mùa thu, chỉ khoảng 50 – 60 ngày từ ngày bắt đầu gieo hạt giống là bạn có thể tận hưởng thành quả của mình.

Bước 1: Lựa chọn và xử lý hạt giống

Sau khi đã có được hạt giống xuất xứ rõ ràng, tin cậy chúng ta tiến hành ngâm vào nước ấm khoảng 3 – 5 tiếng đồng hồ, bước này nhằm thúc đẩy cho hạt giống nảy mầm nhanh hơn. Đây là những thao tác đơn giản để trồng bất cứ hạt giống nào không riêng gì củ cải trắng ruột đỏ nhé mọi người.

Củ cải trắng ruột đỏ
Củ cải trắng ruột đỏ

 

Đất trồng: Bạn nên chọn loại đất thịt nhẹ hoặc cát pha, tơi xốp, nhiều mùn, thoát nước tốt và tránh xa khu vực có chất thải để trồng củ cải mini. Các bạn trong nhà phố thì cứ mua đất bình thường ở những nơi chuyên bán cây cảnh và hạt giống, nhớ mua thêm chậu hoặc thùng xốp nhé!

Bước 2: Gieo hạt và chăm sóc

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ các thao tác thì chúng ta gieo hạt thôi nào. Gieo hạt dưới lớp đất mỏng chừng 1cm, khoảng cách gieo giữa các hạt là khoảng 5-10 cm và tưới đều đặn 1-2 lần/ngày tùy thời tiết, đảm bảo đất luôn ẩm để hạt có điều kiện tốt để nảy mầm.

Củ cải trắng ruột đỏ
Củ cải trắng ruột đỏ

Khi trồng được khoảng 20 ngày, hãy tỉa bớt các cây thấp yếu, để lại những cây cao to. Kiểm tra độ thoát nước của đất để tránh tình trạng bị thối.
Bạn nên thường xuyên theo dõi các biểu hiện sâu bệnh (chẳng hạn như rệp, sâu bọ,…), nếu cần thiết có thể sử dụng các loại thuốc trừ sâu sinh học để hỗ trợ phòng trừ. Lưu ý không được nhổ cây lên trồng lại vì như vậy nó sẽ không phình củ được.

Củ cải trắng ruột đỏ
Củ cải trắng ruột đỏ

Bước 3. Chính là thành quả đó, thu hoạch thôi

Nhổ củ cải lên silfie và tạo ra các món ăn mà bạn yêu thích nhé.

Related Post

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *